Vũ Nữ, lan vũ nữ vẻ đẹp kiêu xa dễ trồng màu đẹp - Hoa Lan giống, chai mô hoa lan, hoa lan giong

Vũ Nữ nghe cái tên rất khiêu gợi kiêu xa lả lướt, thật vậy vũ nữ vàng em đây mỏng manh từ cành hoa tới cánh hoa, bông em vàng óng tô điểm thêm mùa hè rực rỡ. Lan Vũ Nữ vàng thì khá phổ biến ở việt nam và rất ưu chuộng do giá cũng bình dân dễ trồng mau ra hoa dặc biệt các cô cậu sinh viên rât mê lan Vũ nữ này. Vũ Nữ như em đây có cái tên khoa học Oncidium hay Dancing Lady.

Lan Vũ nữ là một loại lan gồm khoảng chừng 600 giống mọc tại các miền thuộc Nam Mỹ, châu á và khắp nơi. Lan Vũ Nữ được trải dài rộng rãi khắp mọi vùng miền và mỗi một nơi Vũ Nữ cho ra một loại hoa một màu đặc trưng phổ biến cho từng vùng. Tùy theo giống mà Vũ Nữ có lá dầy và cứng như tai lừa (Mule ear) hoặc dài và mềm như nhiều giống khác. Hoa có hình dạng gần giống như nhau nhưng khác ở mầu sắc và một vài đặc đỉểm. Dò hoa có thứ dài gần 2 thước như Onc. falcipetalum, Onc. carthagenense, Onc. divaricatum v.v… và cũng có những dò hoa ngắn như Onc. cheirophorum. Mỗi dò mang từ 30 Oncididium ampliatum đến 100 hoa và có nhiều giống hoa lớn đến 4-5 phân. Oncidium thường nở hoa vào mùa xuân hay mùa hạ cũng có những cây nở vào mùa thu và có thể trồng chung một điều kiện với các loại Cattleya và Epidendrum nghĩa là vào mùa lạnh tưới rất ít nước. hiện tại mình đang sở hữu 2 em vũ nữ mạng nhện và vũ nữ lùn hoa vàng thật là tuyệt và thích thú hihi

Vũ Nữ là giống Lan thích nghi được với biên độ sinh thái khá rộng, chúng có thể trồng được ở khắp nơi: các tỉnh phía Nam, phía Bắc và trên vùng cao nguyên. Nhiệt độ thích hợp là từ 20 – 25oC. Lan Vũ nữ là cây cần ẩm độ cao, đặc biệt trong thời kỳ tăng vì vậy trong suốt mùa sinh trưởng cây cần được tưới 3lần/ngày vào mùa khô, 2 lần/ngày trong mùa mưa. Mùa nghỉ (sau khi trổ hoa) chỉ cần tưới nước cho cây một lần/ngày để duy trì sự sống.


 Ánh sáng - nhu cầu phân bón

Vũ Nữ là loài ưa ánh sáng nhưng không chịu được ánh sáng trực tiếp, để cây ra hoa tốt cần 70% ánh sáng.
Về nhu cầu phân bón, Vũ Nữ là loài Lan đòi hỏi dinh dưỡng cao, có thể dùng phân bón dưới nhiều dạng khác nhau. Phân bò khô vò thành từng viên đặt trên bề mặt giá thể rất hữu hiệu cho việc hấp thu của cây qua quá trình tưới nước hàng ngày. Các loại phân vô cơ thường được dùng có công thức 30-10-10 tưới 5 ngày/lần với nồng độ một muỗng cà phê /4lít nước trong suốt mùa sinh trưởng, nếu cây có nụ hoa ta thay phân 30-10-10 bằng 20-20-20 để đảm bảo cành hoa dài với số lượng hoa nhiều. một tháng trước khi vào mùa nghỉ có thể bón phân 6-30-30, 15-30-15, 10-20-20 2lần/tuần để nâng cao sức chịu đựng của cây. Trồng Vũ Nữ nhưng không nên trồng chậu lớn, chất trồng có thể là Dớn, Xơ dừa, than nhưng nếu là than thì kích thước phải nhỏ hơn so với trồng Dendrobium.
Cách nhân giống

Vũ Nữ có thể nhân giống một cách dễ dàng nhờ cách cấu tạo giả hành kiểu “nâng bụi” nghĩa là giả hành sau mọc cao hơn giả hành trước. có thể nhân giống bằng cách tách mỗi đơn vị 2-3 giả hành, đôi khi với một giả hành đã có chồi mới cây vẫn phát triển bình thường. Điều lưu ý là không nên trồng cây mới vào chậu quá sâu làm trở ngại đến sự phát triển của cây sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Hoa Lan Giống
Hoa Lan giống, chai mô hoa lan, hoa lan giong © 2015. All Rights Reserved. Powered by Lan Giống, Hoa Lan Giống
Top